Nút Power chỉ hoạt động khi dùng pin (What a trick!)

Tự dưng cái máy laptop Lenovo T60 của mình nó dở chứng, nút power chỉ hoạt động khi mình dùng pin và rút nguồn, còn không thì totally not working. Mình vào google search cụm từ “Totally dead notebook T60” và sục sạo một hồi thì tìm ra trang này

http://www.masnick.com/2007/09/07/the-secret-thinkpad-powerbutton-code-to-bring-dead-laptops-back-to-life/

Đúng như cái tiêu để, chỉ cần một mẹo khá bí mật để bring the laptop back to life.

Đầu tiên là tháo pin, tháo nguồn ra. Bấm và giữ nút Power 10 lần, mỗi lần khoảng 10s và hai lần cách nhau tầm 1 giây. Sau đó bấm và giữ nút Power khoảng 30 giây. Cắm lại nguồn và thử khởi động lại máy. Máy Lenovo đã sống, hehe. Mình có đọc qua thì nó giải thích là do vấn đề về mainboard và cái code mình bấm là để discharge toàn bộ power của battery trong CMOS (???). Lơ tơ mơ quá. Anyway, it works to me.

Nhưng từ giờ mình chẳng còn tin cậy cái máy Lenovo này trong những việc quan trọng nữa, chỉ để chat chit hoặc lượt web thôi. Hơi phí quá chăng?

Leave a Reply

